may ra vao vo

Hướng dẫn sử dụng máy ra vào vỏ xe tải

Hướng dẫn sử dụng máy ra vào vỏ xe tải

Máy ra vào vỏ là sản phẩm giúp quá trình tháo vỏ lốp được diễn ra nhanh chóng và dễ dàng, bên cạnh đó đảm bảo được yếu tố an toàn cho vỏ xe. Hôm nay Thiết bị TPP sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng máy ra vỏ (máy tháo vỏ không săm xe tải).

I.Thông số kỹ thuật.

  • motor 1.5kw và 1.8k.w – 380V
  • La giăng 14’’ – 26’’
  • Chiều rộng lốp 760mm
  • Đường kính lốp 1500mm
  • Áp lực làm việc 130 bar – 150bar

II.Hướng dẫn sử dụng máy

  1. Cách tháo vỏ, tháo lốp ra khỏi la giăng
  • Tháo hết hơi trong vỏ ra.
  • Lăn vỏ, lốp lên và điều chỉnh 4 vấu kẹp đưa vào kẹp chặt la giăng.
  • Điều chỉnh cho bộ phận đĩa ép hình tròn ép vào vỏ tách mép vỏ cách la giăng khoảng 5 đến 7cm, sau đó điều khiển cho 4 vấu kẹp quay tròn để bôi trơn mép vỏ  và la giăng. (hình 1)

 

may ra vao vo
Tiếp theo, đưa lưỡi móc vào để móc mép vỏ ra, thao tác này phải được thực hiện hết sức cẩn thận nếu không sẽ làm rách mép vỏ. Để tháo được mép vỏ phía trước ra, ta phải phối hợp nhịp nhàng giữa việc móc và quay chấu kẹp ngược chiều kim đồng hồ. Tùy loại vỏ, lốp có đường kính khác nhau mà chọn cỡ lơ via sao cho phù hợp để hỗ chợ cho việc tháo lốp. (hình 2)
may ra vo
Tháo mép trong bằng cách đưa bộ phận đĩa ép vào mặt trong của vỏ, dùng đĩa ép đẩy tách mép vỏ ra khỏi la giăng đồng thời điều khiển quay 4 chấy kẹp theo chiều kim đồng hồ. (hình 3)
may ra vao vo xe tai
may thao vo

may ra vao vo
Hình 3
Kết thúc quá trình tháo vỏ, lốp.
Lưu ý : Máy chỉ dùng cho việc tháo vỏ, lốp không săm.
Cách đưa vỏ vào la giăng
Lấy vam giữ lốp vặn chặt và

 

2. Cách đưa vỏ vào la giăng

Lấy vam giữ vỏ vặn chặt vào la giăng. Đưa vỏ vào và quay theo chiều kim đồng hồ để vam lên điểm cao nhất.( hình 4)

may thao vo xe tai

Đưa bộ phận đĩa và móc ra phía sau dùng móc kéo mép vỏ vào trong la giăng và tiếp tục quay vỏ theo chiều kim đồng hồ cho đến khi mép vỏ vào hết. (Hình 5)

may ra vao vo

Đối với mặt ngoài ta cũng làm tương tự. Ta dùng móc kéo vào trong la giăng vào quay mâm theo chiều kim đồng hồ. (Hình 6)

may ra vao vo
may thao lop xe tai
Lưu ý:

Khi 4 chấu kẹp quay ta phải chú ý không để vam giữ lốp chạm vào bộ phận móc vỏ, có thể làm gãy móc trong lúc quay.
–  khi vào mép lốp thứ hai phải đưa mép lốp sâu vào phần bụng la zăng để khi vào vỏ không bị căng. Thao tác này phải được thực hiện hết sức cản thận, vớivỏ mới và có đường kính la zăng lớn có thể phải được hỗ trợ thêm khi lắp.
– Kết thúc quá trình vào vỏ, lốp.

Tin Liên Quan

Để lại bình luận của bạn