• Miền Nam: 0942 83 25 38
  • Miền Trung: 0901 99 61 88
  • Miền Bắc: 0862 21 21 38

Tài khoản

  • Giỏ hàng
  • Thanh toán
  • Tài khoản
Thiết bị TPP

0

Giỏ Hàng: 0 ₫

Có 0 sản phẩm trong giỏ hàng
Tổng cộng: 0 ₫
Xem hàng
Thanh toán
Danh mục sản phẩm
  • Cầu nâng ô tô
    • Cầu nâng 1 trụ
    • Cầu nâng 2 trụ
    • Cầu nâng 4 trụ
    • Cầu nâng cắt kéo
  • Máy ra vỏ xe
    • Chuyên dụng
      • Cần phụ máy tháo vỏ
      • Máy ra vỏ xe máy
      • Máy ra vỏ xe ô tô
      • Máy ra vỏ xe tải
    • Thương hiệu
      • Máy tháo vỏ xe LEO
      • Máy tháo vỏ xe HPA
      • Máy tháo vỏ xe Liberty
      • Máy tháo vỏ xe Wonder
  • Máy nén khí
    • Máy nén khí Piston
    • Máy nén khí trục vít
    • Đầu máy nén khí
  • Súng xiết bu lông
    • Súng xiết bu lông Toku
    • Súng xiết bu lông Ingersoll Rand
    • Súng xiết bu lông Liberty
    • Súng xiết bu lông Kusaki
    • Súng xiết bu lông Kuanai
    • Máy đục bê tông
  • Miếng vá keo vá lốp
    • Miếng vá săm lốp
    • Keo vá lốp
  • Thiết bị sửa chữa lốp
    • Máy tiện mâm xe
    • Máy cân mâm
    • Máy nắn mâm
    • Máy cắt gai lốp
    • Trụ bơm lốp
    • Máy bơm khí ni tơ
    • Phụ kiện bơm vá lốp
    • Dung dịch bôi trơn mép lốp
  • Thiết bị kiểm định ô tô
    • Thiết bị phân tích khí xả
    • Thiết bị kiểm tra phanh
    • Thiết bị kiểm tra đèn pha
    • Thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe
  • Thiết bị sửa chữa ô tô
    • Phòng sơn
    • Máy hàn rút tôn
    • Máy đọc xoá lỗi
    • Máy sạc ắc quy
    • Máy rửa kim phun
    • Máy nạp ga điều hoà
    • Thiết bị điện
    • Thiết bị kéo nắn
    • Thiết bị đồng sơn
    • Thiết bị bơm dầu, mỡ
    • Thiết bị gara khác
  • Thiết bị sửa chữa xe máy
    • Máy ra vỏ xe máy
    • Bàn nâng xe máy
    • Máy đọc xoá lỗi xe máy
    • Thiết bị bảo dưỡng
    • Máy vệ sinh buồng đốt
  • Thiết bị rửa xe
    • Dung dịch chăm sóc xe
    • Cầu nâng rửa xe
    • Máy rửa xe
      • Máy rửa xe dây đai
      • Máy rửa xe mini, gia đình
      • Máy rửa xe cao áp
      • Máy rửa xe nước nóng
    • Bình rửa xe bọt tuyết
    • Máy hút bụi, giặt thảm
  • Dụng cụ khí nén
    • Súng xiết bu lông
    • Máy đục bê tông
    • Pa lăng hơi
    • Tời khí nén
    • Cưa hơi
    • Máy mài
    • Máy khoan
    • Máy chà nhám
  • Dụng cụ cầm tay
    • Khẩu tuýp
    • Tủ dụng cụ
    • Bộ dụng cụ
    • Cảo rotuyn
    • Cần xiết lực
    • Búa, cờ lê, kìm, …
    • Dụng cụ phần điện
    • Dụng cụ gầm
    • Dụng cụ phanh
    • Dụng cụ điều hoà
    • Dụng cụ đo, chẩn đoán
    • Dụng cụ phần động cơ
  • Thiết bị thuỷ lực
    • Cẩu móc động cơ
    • Giá đỡ hộp số
    • Máy ép thuỷ lực
    • Đội thuỷ lực
    • Kích cá sấu
  • Cuộn dây hơi tự rút
  • Thiết bị đào tạo nghề
    • Thiết bị đào tạo nghề ô tô
    • Thiết bị đào tạo nghề điện công nghiệp
    • Thiết bị đào tạo nghề cơ khí
    • Thiết bị đào tạo nghề điện
    • Thiết bị đào tạo nghề khác
  • Thiết bị gia công phục hồi
    • Máy tiện mâm xe
    • Thiết bị sửa chữa động cơ
    • Thiết bị sửa chữa má phanh, tang trống
    • Thiết bị sửa chữa ly hợp, bánh đà
  • Bãi đỗ xe ô tô
  • Dầu nhớt Idemitsu
    • Nhớt xe máy
    • Nhớt công nghiệp
    • Dầu động cơ xăng
    • Dầu động cơ Diesel
    • Nhớt Honda chính hãng
  • Máy phát điện
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Menu ImageSản phẩm
    • Thiết bị sửa chữa xe máy
      • Máy tháo vỏ xe tay ga
      • Máy đọc xoá lỗi xe máy
      • Máy Vệ sinh buồng đốt
      • Máy súc rửa kim phun
      • Súng bắn ốc xe máy
      • Bàn nâng xe máy
      • Keo tự vá xe máy
    • Thiết bị sửa chữa ô tô
      • Máy tháo vỏ ô tô – xe tải
      • Máy cân mâm ô tô
      • Máy bơm khí ni tơ
      • Súng xiết bu lông
      • Miếng vá săm lốp
      • Máy nén khí
    • Thiết bị kiểm định ô tô
      • Thiết bị cân chỉnh thước lái
      • Cầu nâng 1 trụ rửa xe
      • Dầu nhớt Idemitsu
      • Cầu nâng ô tô
      • Kích cá sấu
      • Đội thuỷ lực
    • Thiết bị gia công phục hồi
      • Máy nắn khung càng xe máy
      • Máy doa xi lanh xe máy
      • Thiết bị sửa chữa má phanh
      • Thiết bị sửa chữa động cơ
      • Thiết bị sửa chữa ly hợp
  • Menu ImageGiảm giá
  • YOUTUBE
  • Tin tức
    • Kinh nghiệm
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ

0

Giỏ Hàng: 0 ₫

Có 0 sản phẩm trong giỏ hàng
Tổng cộng: 0 ₫
Xem hàng
Thanh toán
  • Trang chủ
  • Kinh nghiệm
  • Các nguyên nhân dẫn tới xe ô tô bị dính côn – Cách xử lý hiệu quả

Chuyên mục

  • Chính sách chung (5)
  • Dịch vụ khách hàng (4)
  • Khuyến mãi (3)
  • Kinh nghiệm (979)
  • Thông tin công ty (1)

Bài viết mới

  • Bùng Nổ Công Nghệ AI Với Máy Phay Mâm Xe Ô Tô SNY-5 – Chuẩn Gara Chuyên Nghiệp 12/05/2025
  • Keo tự vá là gì? Có nên sử dụng keo tự vá hay không ? 06/05/2025
  • Hướng Dẫn Vá Lốp Xe Máy Tại Nhà Đơn Giản Bằng Keo Tự Vá Quik Fix Chỉ Trong 1 Bước 02/05/2025
  • Hướng Dẫn Cách Làm Sạch Động Cơ Xe Ô Tô Trong 5 Bước 28/04/2025
  • Top 5 Lợi Ích Khi Sử Dụng Cầu Nâng Cắt Kéo Trong Gara Ô Tô Hiện Đại 28/04/2025
  • [TỔNG HỢP] Thiết bị gara ô tô và dụng cụ sửa chữa cần thiết 06/02/2023
  • Dầu nhớt máy nén khí – Vai trò và thời gian bao lâu nên thay 04/02/2023
  • Đánh dấu Top 4 mẫu cầu nâng 2 trụ 4T Giá Tốt | thietbiTPP.vn 03/02/2023
  • Giá bình bọt tuyết 20 lít| Cập nhật báo giá mới nhất năm nay 31/01/2023
  • Rửa xe thuận tiện hơn với cầu nâng rửa xe ô tô| Thiết bị TPP 30/01/2023
  • Vì sao cần có cầu nâng 2 trụ cho gara ô tô? Mua ở đâu uy tín 11/01/2023
  • Rửa xe không chạm là gì? Một số lưu ý cần biết khi sử dụng 10/01/2023
  • Con đội lùn là gì? Cấu tạo và ưu điểm nổi bật kích thủy lực 09/01/2023
  • Máy rửa xe hơi nước nóng là gì? Ưu điểm và ứng dụng nổi bật 07/01/2023
  • Cách sử dụng bình xịt bọt tuyết rửa xe đơn giản hiệu quả cao 06/01/2023
Xe O To Bi Dinh Con
31 Th12

Các nguyên nhân dẫn tới xe ô tô bị dính côn – Cách xử lý hiệu quả

Đăng bởi: TPP Online
0 Comments
Tóm tắt nội dung
  1. Các nguyên nhân dẫn tới xe ô tô bị dính côn:
  2. Máy nóng khi di chuyển thời gian dài:
  3. Do các tấm thảm ở phía dưới chân côn:
  4. Do các cơ cấu điều khiển:
  5. Các bộ phận mâm ép, bi tê, bánh đà, lá côn gặp vấn đề:
  6. Các cơ cấu dẫn động bị ảnh hưởng:
  7. Một số các khắc phục hiện tượng xe ô tô bị dính côn hiện nay:
  8. Nên khởi động xe khi xảy ra kẹt chân côn:
  9. Cần lên số:
  10. Giảm số khi xe ô tô bị dính côn:
  11. Có thể dừng xe ô tô bị dính côn lại:

Trong quá trình di chuyển, bỗng dừng xe ô tô bị dính côn( chân côn bị kẹt cứng). Không đạp được hoặc có thể đạp cảm thấy cảm giác rất nặng. Gây phiền toái tới người thợ lái xe. Vậy nguyên nhân là do đâu, cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để có thể biết thêm nhé. Hãy cùng khắc phục hiện tượng này giúp cho xe ô tô di chuyển dễ dàng hơn.

Các nguyên nhân dẫn tới xe ô tô bị dính côn:

Máy nóng khi di chuyển thời gian dài:

Thường có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới chân côn bị kẹt, do quá trình di chuyển máy bị nóng quá mức trong thời gian dài. Lúc này dễ xảy ra hiện tượng chân côn bị cứng hoặc kẹt khiến người sử dụng đạp không nổi. Phải đạp thật sâu vào để có thể ngắt được côn.

Lúc này người điều khiển có gắng để kéo chân côn lên hoặc đạp xuống phía dưới cảm giác không điều khiển được. Nhưng lại có vài trường hợp để nguội thì lại sử dụng bình thường.

xe ô tô bị dính côn, xe ô tô bị kẹt côn, máy hơi, bình hơi, máy bơm hơi
Bộ phận máy bị nóng dẫn tới xe ô tô bị dính côn
>> Xem thêm: xe ô tô bị hụt ga do nhiều nguyên nhân và cách khắc phục

Do các tấm thảm ở phía dưới chân côn:

Ta có thể thấy ở nhiều chiếc xe ô tô thảm ô tô thường được đặt ở dưới chân côn. Trong quá trình lái xe vô tình tấm thảm này kẹt vào chân côn khiến cản trở việc lái xe. Cũng rất nguy hiểm nếu như lúc này đang tăng tốc dễ xảy ra tai nan trên đường.

Cho nên đây cũng là nguyên nhân phổ biến. Có thể kiểm tra đầu tiên để xác định phải do thảm mà chân côn bị kẹt hay không. Tuy là một nguyên nhân nhỏ cũng đem lại nhiều hệ lụy khác nhau. Người lái xe nên cân nhắc kiểm tra kỹ lưỡng trước khi lái xe.

Do các cơ cấu điều khiển:

Bộ phận ly hợp bị trượt mà trong đó có đĩa ma sát, mâm hoặc bánh đà bị mài mòn, còn có thể bị rò rỉ các động cơ lúc này. Trong quá trình sử dụng có thể bị rò rỉ, thiếu dầu nhớt… từ các xy-lanh chính hoặc xy-lanh phụ điều khiển ly hợp lúc này gặp vấn đề dẫn tới xe ô tô bị kẹt côn.

Nặng hơn có thể bạc trượt trên các trục ly hợp bị vỡ. Gây ảnh hưởng lớn tới việc di chuyển.

Khi xe đang chạy mà cảm thấy đĩa ma sát bị mài mòn rất nhanh rất có thể lò xo bị biến dạng do bị đứt.

xe ô tô bị kẹt côn do bộ phận ly hợp, máy bơm hơi, bình bơm hơi giá rẻ, máy bơm hơi khí nén
Bộ phận của xe ô tô bị mòn hoặc hư hỏng dẫn tới bị kẹt côn

Các bộ phận mâm ép, bi tê, bánh đà, lá côn gặp vấn đề:

Các ống trượt bi tê bị bụi bẩn bám vào quá nhiều. Ví nhiều lý do chủ quan trong lúc thay côn những người thợ hay dùng mỡ để có thể bôi vào các ống trượt. Trải qua một khoảng thời gian dài lúc này mỡ sẽ bị đóng, mạt ở lá côn bị bung ra và bám vào bi tê khiến việc di chuyển của bộ phận này khó khăn.

Còn có thể do các vòng bi tê bị hư hỏng hoặc bị lờn, thiêu mỡ để có thể mơn trớn dẫn tới bị tình trạng trên.

Ta biết rằng khi bàn ép cao hơn phần dưới bạc đạn bị khi các lá côn có hiện tượng cũ dẫn tới hao mòn. Lúc này cảm giác đạp côn sẽ rất nặng, cần tiến hành sửa chữa ngay.

Các cơ cấu dẫn động bị ảnh hưởng:

Khi các dây cáp của bàn đạp ly hợp bị mất mỡ hoặc dầu bôi trơn dẫn tới bị khô và khó hoạt động. Cần nối trong các cơ cấu của bàn đạp cũng bị cong đi. Có do việc điều chỉnh sai các sợi cáp hoặc ly hợp không nhả ra(có thể dây cáp bị đứt).

Việc di chuyển của các bàn đạp ly hợp quá rộng hoặc không có đủ không gian để hoạt động cũng rất dễ dẫn tới tình trạng trên.

Một số các khắc phục hiện tượng xe ô tô bị dính côn hiện nay:

Nên khởi động xe khi xảy ra kẹt chân côn:

  • Có thể khởi động chân côn bị kẹt bằng cách vặn chìa khóa, lúc này mô tơ bị kẹt sẽ làm quay động cơ của xe. Nếu đang cài số trong xe sẽ bị giật về phía trước( xe sẽ nhẹ hơn) và bắt đầu có thể chuyển động được tránh khỏi bị kẹt côn.
  • Các dòng xe mới hơn để ý có công tắc điện ở chân côn. Có thể sử dụng để đóng công tắc này bằng cách đạp chân côn để có thể nhả được côn và có thể khởi động lại được máy. Khi khởi động rồi người điều khiển cần để một lúc rồi mới đi lại bình thường. Nên sử dụng bình nén khí ở các tiệm sửa chữa để bơm căng xe rồi tiến hành di chuyển cho an toàn.
  • Khi chưa vào số mà chân côn đã bị kẹt cần khởi động xe lên và tăng tốc xe nên ép vô cần số một. Lúc này hộp số sẽ ko nhận, bù lại có lực ép vào cần nhằm tạo ra ma sát giữa các bánh răng giúp xe có thể di chuyển một cách chậm rãi.  Rồi tới đủ tốc độ thì xe sẽ trở lại bình thường.
bàn đạp ly hợp, máy bơm hơi giá rẻ, bình nén khí, máy sinh hơi
Khắc phục các hiện tượng xe ô tô bị kẹt côn

Cần lên số:

Lúc này cần nhấn mạnh chân ga, nhả đẻ có thể kéo cần có thể trượt được sang số không. Rồi tiến hành đẩy cần vô số hai nhưng không nên ép mạnh lúc này. Nếu tốc độ quá thấp có thể điều chỉnh bằng chân ga để có thể điều chỉnh cho phù hợp. Cần tiến hành quá trình lặp lại để có thể lên được số lớn hơn.

Giảm số khi xe ô tô bị dính côn:

Giữ xe ở tốc độ ổn định rồi mới tiến hành kéo cần về, rồi lại tiến hành tăng tốc dần lên. Cần thực hiện đẩy cần về số thấp hơn, cũng như trường hợp trên xe đạt đủ tốc độ sẽ tự trở về số thấp.

Có thể dừng xe ô tô bị dính côn lại:

Khá khó hơn 2 cách trên việc giảm tốc độ khi bị kẹt là rất khó. Nếu có thể kéo về mức khởi động thì tiến hành kéo cần số thoát khỏi số ngẫu nhiên khi đang tiến hành chạy và đạp phanh lại để xe có thể dừng lại một cách an toan.

Trường hợp đang đi ở các đoạn có dốc mà đang tiến hành xuống cách đơn giản là để xe tự xuống dốc khi đủ tốc độ thì vào số lại.

Các cách trên chỉ là tạm thời, nếu bạn không thể tự ý sửa được thì có thể gọi cho các đội xe cứu hộ hoặc các trung tâm sửa chữa, chăm sóc xe để có thể sửa chữa một cách an toàn cho chiếc xe của bạn nhé.

Chia sẻ

Tin Liên Quan

10 Th6
xe máy bị trầy, xe máy bị trầy xước sơn

Xử lý tới 90% tình trạng xe máy bị trầy xước nặng Nguyên Do – Biện Pháp

0 Comments
Đọc thêm
07 Th1
xử lý yên xe máy bị rách

Xử lý tình trạng yên xe máy bị rách tại nhà hiệu quả và an toàn, hiệu quả

0 Comments
Đọc thêm
29 Th6
xe máy bị rồ ga khi tăng tốc, xe máy số bị rồ ga

Xử lý hiện tượng xe máy bị rồ ga thường do nguyên nhân nào gây ra?

1 Comment
Đọc thêm

LEAVE A COMMENT

Make sure you enter the(*) required information where indicated. HTML code is not allowed

Công ty cổ phần thiết bị công nghệ Tiến Thành - Thiết bị TPP

  • Trụ sở: Số B21 khu đô thị One Palace, đường Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Q. 12, TP. Hồ Chí Minh
  • ĐT : 0942 832 538
  • info@thietbitpp.vn

Có thể bạn quan tâm ?

  • Cầu nâng ô tô
  • Máy ra vỏ xe
  • Súng xiết bu lông
  • Máy nén khí
  • Miếng vá keo vá lốp

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

  • 10-12 Nguyễn Tường Phổ, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
  • ĐT : 0901 99 61 88
  • info@thietbitpp.vn

Chăm sóc khách hàng

  • Giới thiệu công ty
  • Danh mục sản phẩm
  • Hướng dẫn mua hàng
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Thắc mắc & Khiếu nại
  • Khu vực giao hàng miễn phí

THIẾT BỊ TPP HÀ NỘI

  • 120 Trần Thủ Độ, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai
    Hà Nội
  • ĐT: 0862 21 21 38
  • info@thietbitpp.vn

Chính sách chung

  • Chính sách & quy định chung
  • Chính sách giao nhận, lắp đặt
  • Chính sách bảo trì – bảo hành
  • Chính sách đổi, trả hàng
  • Bảo mật thông tin khách hàng
  • Thông tin công ty

CHỨNG NHẬN

DMCA.com Protection Status

Follow #TPP

© 2015 Công ty CPTB công nghệ Tiến Thành
Copyright © 2015 Công ty cổ phần thiết bị công nghệ Tiến Thành. Developed by HON
Close
Đăng nhập & Đăng ký
Quên mật khẩu?

QUYỀN LỢI?

Đăng ký miễn phí nhận ưu đãi hấp dẫn !

  • Thanh toán nhanh chóng
  • Xem và theo dõi đơn hàng dễ dàng
  • Đường dây nóng: 0912 35 31 38
Đăng ký tài khoản mới
X
  • Danh mục sản phẩm
  • Cầu nâng ô tô
    • Cầu nâng 1 trụ
    • Cầu nâng 2 trụ
    • Cầu nâng 4 trụ
    • Cầu nâng cắt kéo
  • Máy ra vỏ xe
    • Chuyên dụng
      • Cần phụ máy tháo vỏ
      • Máy ra vỏ xe máy
      • Máy ra vỏ xe ô tô
      • Máy ra vỏ xe tải
    • Thương hiệu
      • Máy tháo vỏ xe LEO
      • Máy tháo vỏ xe HPA
      • Máy tháo vỏ xe Liberty
      • Máy tháo vỏ xe Wonder
  • Máy nén khí
    • Máy nén khí Piston
    • Máy nén khí trục vít
    • Đầu máy nén khí
  • Súng xiết bu lông
    • Súng xiết bu lông Toku
    • Súng xiết bu lông Ingersoll Rand
    • Súng xiết bu lông Liberty
    • Súng xiết bu lông Kusaki
    • Súng xiết bu lông Kuanai
    • Máy đục bê tông
  • Miếng vá keo vá lốp
    • Miếng vá săm lốp
    • Keo vá lốp
  • Thiết bị sửa chữa lốp
    • Máy tiện mâm xe
    • Máy cân mâm
    • Máy nắn mâm
    • Máy cắt gai lốp
    • Trụ bơm lốp
    • Máy bơm khí ni tơ
    • Phụ kiện bơm vá lốp
    • Dung dịch bôi trơn mép lốp
  • Thiết bị kiểm định ô tô
    • Thiết bị phân tích khí xả
    • Thiết bị kiểm tra phanh
    • Thiết bị kiểm tra đèn pha
    • Thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe
  • Thiết bị sửa chữa ô tô
    • Phòng sơn
    • Máy hàn rút tôn
    • Máy đọc xoá lỗi
    • Máy sạc ắc quy
    • Máy rửa kim phun
    • Máy nạp ga điều hoà
    • Thiết bị điện
    • Thiết bị kéo nắn
    • Thiết bị đồng sơn
    • Thiết bị bơm dầu, mỡ
    • Thiết bị gara khác
  • Thiết bị sửa chữa xe máy
    • Máy ra vỏ xe máy
    • Bàn nâng xe máy
    • Máy đọc xoá lỗi xe máy
    • Thiết bị bảo dưỡng
    • Máy vệ sinh buồng đốt
  • Thiết bị rửa xe
    • Dung dịch chăm sóc xe
    • Cầu nâng rửa xe
    • Máy rửa xe
      • Máy rửa xe dây đai
      • Máy rửa xe mini, gia đình
      • Máy rửa xe cao áp
      • Máy rửa xe nước nóng
    • Bình rửa xe bọt tuyết
    • Máy hút bụi, giặt thảm
  • Dụng cụ khí nén
    • Súng xiết bu lông
    • Máy đục bê tông
    • Pa lăng hơi
    • Tời khí nén
    • Cưa hơi
    • Máy mài
    • Máy khoan
    • Máy chà nhám
  • Dụng cụ cầm tay
    • Khẩu tuýp
    • Tủ dụng cụ
    • Bộ dụng cụ
    • Cảo rotuyn
    • Cần xiết lực
    • Búa, cờ lê, kìm, …
    • Dụng cụ phần điện
    • Dụng cụ gầm
    • Dụng cụ phanh
    • Dụng cụ điều hoà
    • Dụng cụ đo, chẩn đoán
    • Dụng cụ phần động cơ
  • Thiết bị thuỷ lực
    • Cẩu móc động cơ
    • Giá đỡ hộp số
    • Máy ép thuỷ lực
    • Đội thuỷ lực
    • Kích cá sấu
  • Cuộn dây hơi tự rút
  • Thiết bị đào tạo nghề
    • Thiết bị đào tạo nghề ô tô
    • Thiết bị đào tạo nghề điện công nghiệp
    • Thiết bị đào tạo nghề cơ khí
    • Thiết bị đào tạo nghề điện
    • Thiết bị đào tạo nghề khác
  • Thiết bị gia công phục hồi
    • Máy tiện mâm xe
    • Thiết bị sửa chữa động cơ
    • Thiết bị sửa chữa má phanh, tang trống
    • Thiết bị sửa chữa ly hợp, bánh đà
  • Bãi đỗ xe ô tô
  • Dầu nhớt Idemitsu
    • Nhớt xe máy
    • Nhớt công nghiệp
    • Dầu động cơ xăng
    • Dầu động cơ Diesel
    • Nhớt Honda chính hãng
  • Máy phát điện