Trong lúc sửa chữa bất kỳ dòng xe máy nào, khi tiến hành sử dụng máy tháo lốp mà gặp phải trường hợp hư hỏng cần phải sửa chữa máy ra vào vỏ xe ngay. Vì nếu không sửa chữa nếu lúc máy còn sử dụng được thì sẽ đem lại hậu quả xấu sau này khiến máy ra vào lốp xe máy bị hỏng nặng và không thể sửa chữa. Nếu cần phải thay thế phụ tùng thì nên thay để dòng máy cảo vỏ xe hoạt động một cách tốt nhất, đem lại lợi ích cho cửa tiệm sửa xe máy, tiết kiệm được khoản thời gian sửa xe. Việc ra vào lốp xe thuận lợi, đem lại nguồn lợi kinh tế chính.
Các nguyên nhân dẫn tới máy ra vào vỏ xe tay ga bị hư hỏng và cách xử lý:
- Gặp vấn đề bên trong bộ điều áp của máy ra vào lốp xe máy lúc này hơi bên trong máy yếu và không thể tiến hành quá trình ra vào lốp xe như ý muốn được. Bình chứa nhớt bị vỡ hoặc hư hỏng khiến không thể cung cấp nhớt bôi trơn cho máy tháo lốp xe máy được, lâu dần hệ thống không lọc tách khí bên trong dẫn tới hư sim phốt của máy.
- Thao tác tháo vỏ xe bị rách phần mép lốp phía trên.
Xử lý bằng cách:
Thay thế hoàn toàn bộ điều áp của máy cảo vỏ xe(khả năng lúc này bộ phận bên trong đã bị hỏng) do hơi nước tồn đọng quá nhiều.
Cần biết cách sử dụng trước sao cho thao tác đúng nhất.
Điều chỉnh các lò xo và bộ phận mỏ vịt cho chuẩn xác.
Nếu sử dụng mỏ vịt không khớp với máy cậy lốp xe thì nên thay mỏ tương ứng để đảm bảo quá trình ra vào lốp hiệu quả.
Bô phận chia hơi ở dưới phần mâm bị xì hơi cần sửa chữa máy ra vào vỏ xe:
- Khi xảy ra hiện tượng này thường 4 vấu kẹp phía bên trên phần mâm của máy thường bị yếu do hơi mất mát quá nhiều. Piston xy – lanh bị xì.
Xử lý bằng phương pháp:
Có thể thay toàn bộ các bộ phận như: chén cổ và cô chia hơi.
Thay 2 bộ piston phốt ben mới nhất, điều quan trọng là cần xem xét xem xy-lanh có bị trầy xước không( nếu nặng có thể thay thế).
Bàn mâm không quay hoặc yếu và không điều chỉnh được bàn đạp:
- Phần phía bên dưới của chiếc máy ra vào lốp xe tay ga là phần bàn đạp hoặc mô tơ bị chạm mạch. Rồi cục đảo chiều của máy cậy vỏ không ruột bị cháy, tụ cũng bị yếu hoặc cháy.
- Phần lò xo và lưỡi gà bên trong máy bị hư hỏng dẫn tới bàn đạp không điều chỉnh được.
Xử lý:
Nên xem xét xem toàn bộ hệ thồng đương dây điện coi có bị hỏng phần nào không.
Nếu hư hỏng quá nặng cần thay thế bộ đạp chân mới nhất. Thay cả tụ và mô tơ.
Kiểm tra và thay thế hoàn toàn lò xo mới nhất.
>> Xem thêm: Phụ tùng máy ra vào lốp
Bộ phận không thể ép lốp được thậm chí bị sụp talon lốp xe cần sửa chữa máy ra vào vỏ xe:
Rất có thể bộ phận bầu ép lốp của máy tách vỏ xe bị hư hỏng, các ông dẫn hơi bị hư hỏng, bầu bị giãn nở khiến phần ty ben trong bị kẹt lại, xy lanh bị xước hoặc bị rỉ sét.
Sửa chữa:
Tiến hành nối lại các đường dây nếu bị hư hỏng. Thay phốt bầu ép, vệ sinh các xy-lanh ở phía bên trong của máy để các bụi bẩn bám vào được làm sạch.
Vấu kép ở bàn mâm bị yếu hoặc khó kẹp chặt:
Khả năng dây phía bên trong đã bị lỏng hoặc đã bị xì hơi. Bộ phận van điều khiển chia hơi của máy tách vỏ xe máy bị hư hại.
Khắc phục:
Cắm lại phần dây cho chặt hoặc nếu hỏng thì nên thay dây mới. Thay toàn bộ phần sim phốt khi máy bị hỏng(thay thế hoàn toàn cả 2 chân). Thay luôn bộ van chân điều khiển của máy tháo vỏ xe honda mới mất.
Phần mâm của máy ra vào vỏ tự đinh tậm và không mở lốp cần sửa chữa máy ra vào vỏ xe:
Phần dây curoa bị trùng. Đầu tháo lốp của máy tháo lốp bị nâng lên quá mức.
Xử lý như sau:
Căng lại phần dây curoa. Nếu quá cũ kỹ cần thay dây mới. Điều chỉnh lại ECU khi bị năng lên quá mức.
Hướng dẫn bảo quản máy ra vào lốp hiệu quả nhất:
- Phần sơn của chiếc máy ra vào lốp xe rất khó bị tróc là phần sơn tĩnh điện do vậy khi bị bui bẩm bám vào, bạn chỉ cần lau nhẹ quá chiếc máy tháo vỏ xe giá rẻ để máy hoạt động nhanh chóng, êm, mượt giúp cho quá trình tháo lốp xe tốt nhất.
- Toàn bộ bộ phận của dòng máy cảo vỏ xe giá rẻ này cần được che chắn( không để dưới thời tiếu mưa, gió, nắng…) dẫn tới máy dễ bị hỏng một cách nhanh nhất.
- Bàn mâm của máy thường bị phía trên 4 phần chấu dễ bị hư hỏng. Kèm theo bộ phận mỏ vịt bị hư hại phần nhựa bên trong dó đó cần phải thay thế hoàn toàn một cách tốt nhất.
- Không nên tự ý sửa chữa, cần có các nhân viên kỹ thuật của công ty hỗ trợ để quá trình sửa diễn ra tốt hơn, hiệu quả hơn việc tự mình.
- Thay nhớt là việc không thể thiêu được, nhờ có nó mới bôi trơn được các bộ phận giúp máy hoạt động tốt nhất.
- Kiểm tra các đường dây dẫn nhất là đương dây nối giữa máy ra vào vỏ LIBERTY với máy hơi dễ bị hở hoặc đứt.
- Sử dụng máy nén khí đúng với số áp từ 6 tới 8bar để sử dụng hiệu quả nhất. Nếu sử dụng sai số kg sẽ dẫn tới máy bị yếu không ra vào lốp được.