Khi di chuyển trên đường nhiều lúc lốp xe máy bị dính đinh có thể do đinh đã ở đó từ trước không may xe cán phải. Nếu không kịp xử lý ngay sẽ rất mất thời gian của bạn có thể làm trễ giờ làm hoặc đi đâu đó quan trọng. Chính vì vậy chúng ta cần phải nắm rõ nguyên nhân và cách xử lý kịp thời để có thể rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé, chia sẽ chân thực nhất về các nguyên do và biện pháp phòng tránh.
Nguyên nhân dẫn tới lốp xe máy bị dính đinh:
- Đinh hoặc các vật sắc nhọn dễ có trên đường đi. Lúc đó có thể bạn đang đi qua một công trình xây dựng dễ có các vật nhọn bị cắt bỏ tồn dư đem ra ngoài đường vô tình bạn cán phải cũng dẫn tới xe máy bị dính vật nhọn làm lốp xe bị xẹp và cần phải và hoặc thay.
- Ở các khu công nghiệp hay chế xuất rất dễ có những vật nhỏ mắt thường nhìn kỹ mới thấy được nhưng chung ta vô tình cán phải cũng làm cho lốp xe bị xì hơi.
- Do ý thức của những người sử dụng đinh hoặc các vật nhọn nhỏ vứt lung tung ở ngoài đường. Rất nhiều xe bị và cán phải cũng dẫn tới hiện tượng trên.
- Những trò trêu đùa đem đinh ra rải trên các con đường hay trên cầu vô tình những người đi xe qua đó cũng bị hỏng lốp nghiêm trọng và không thể di chuyển được.
>> Xem thêm: Phân biệt được tình trạng lốp xe máy bị phồng
Biện pháp phòng tránh:
Nên chú ý quan sát ở các tuyên đường, nếu gặp các công trình đang thi công hay các nhà máy xí nghiệp đang sản xuất bạn cần chú ý thật kỹ. Để tránh các vật nhọn cũng như đinh bám phải.
Khi bị thủng cần tới các tiệm sửa xe máy bởi đây có thiết bị máy tháo vỏ hiện đại để tháo vỏ và tiến hành sửa chữa lốp một cách hiệu quả nhất. Dùng các phương pháp vá hiện đại.
Khi lốp xe máy bị dính đinh không nên quá hoang mang mà cần tiến hành dắt xe chứ không nên chạy vì ảnh hưởng tới bộ phận săm và vành khi ta di chuyển.
Có thể sử dụng các keo tự vá có sẵn khi mua tại các trung tâm chính hãng thường dùng cho các loại lốp rất hiệu quả. Trong vòng một thời gian thì nên đi thay mới.
Khi các lốp không săm bị dính đinh cần chú ý như sau:
Vá xe cần phải thật cẩn thận:
Do đặc thù lốp không săm thường xuống hơi rất nhanh do bị dính đinh, các vật nhọn làm hư hại. Đây cũng là khuyết điểm lớn của loại lốp này, do đó cần phải đến thợ có tay nghề để vá cho an toàn. Thường sử dụng các phương pháp vá rút nhưng chỉ được một thời gian thì phải tiến hành thay mới.
Sử dụng phương pháp vá trong:
Loại phương pháp này là thông dụng nhất với lốp không săm này, người sửa chữa sẽ tháo vỏ bằng cách sử dụng những thiết bị chuyên dụng để sửa chữa. Rồi làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp rồi tiến hành dán miếng vá vô chỗ bị thủng.
>> Xem thêm: Lốp xe máy bị méo là hiện tượng do đâu
Không nên sử dụng keo tự vá:
Do việc quan tâm tới vành xe là hết sức quan trọng. Khi sử dụng thì đa phần các loại keo tự vá này sẽ bít lỗ thủng không cho không khí tràn ra ngoài do các tại nạn trên đường. Nhưng nếu để lâu trong lốp xe sẽ dẫn tới tình trạng bị ăn mòn vành và lốp xe trong như bị mục, bị oxy hóa. Làm cho lốp xe của bạn bị hỏng.
Lưu ý với vành xe:
Bộ phận này quan trọng khi bị dính đinh cần kiểm tra xem vành xe có xảy ra vấn đề gì hay không thì tiến hành sửa chữa và khắc phục một cách hiệu quả nhất.
Nếu đã bơm căng sau vài ngày thấy lốp bị xuống hơi mà không cán phải đinh hay vật nhọn nào có thể vành xe của bạn đã bị mòn. Bạn cần phải thay thế mới.
Bơm lốp cần đạt đủ áp suất:
Do khi bơm đủ áp suất giàm được nguy cơ bạn cán phải đinh, tiết kiệm được xăng và an toàn hơn khi tiến hành lại trên đường đi lại hiện nay.
Quan sát khi các hoa văn trên lốp có độ dày từ một tới ba (mm) cần thay thế ngay lốp mới. Nếu không thay sẽ ảnh hưởng tới nhiều thứ khác dễ dây ra sự cố khi di chuyển trên đường,
Khi lốp xe máy bị dính đinh giữa chừng:
Hầu như là chỉ nên dắt bộ tới các tiệm sửa chữa xe máy để tiến hành vá hoặc thay lốp mới. Có một cách nhỏ là dùng một ít đinh vít có độ ngắn và nhiều kích cỡ khác nhau. Chọn vít to hơn lỗ thủng để vặn vít vào bịt lại không cho hơi tràn ra ngoài. Để nhanh chóng chạy tới các trung tâm sửa chữa hơn.
Khi lốp lúc này quá trơn:
Đơn giản là chỉ cần giảm áp suất của lốp xuống mức thấp. Lốp căng thường làm giảm độ đàn hồi, bề mặt tiếp xúc với mặt đường thấp dẫn đến lốp dễ bị trơn. Dễ gây ra tai nạn do đó cần phải lưu ý.
Quan tâm tới thời gian sử dụng:
Là hạn từ lúc lưu kho tới thời điểm sử dụng. Lưu kho chỉ nên để ở thời hạn năm năm trở xuống để tránh tình trạng chai, cao su không giữ được độ bóng như ban đầu.
Lốp không săm dùng có săm được không?
Vấn được nhé, thường sử dụng để độ niềng căm( loại này thường ko giữ được hơi). Lốp không săm thường có độ dày hơn loại lốp có săm do đó bạn cú yên tâm.