Thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe là thiết bị được sử dụng phổ biến trong cac garage , các xưởng sửa chữa hiện nay. Với công dụng chính là cân chỉnh lại góc đặt bánh xe, cân chỉnh thước lái cho xe. Là thiết bị cân chỉnh góc lái đóng vai trò đảm bảo độ êm độ mòn lốp và khả năng vận hành của xe.
Tại sao phải sử dụng thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe ô tô?
Xe chạy hàng ngày do mòn cơ học tự nhiên của các cơ cấu hệ thống lái. Dẫn đến các các góc định vị sai so với tiêu chuẩn sản xuất. Điều này làm cho các bánh xe sẽ không chuyển động cùng 1 hướng dẫn đến lốp xe bị mòn không đều. Vô lăng bị vẹo khi xe chạy thẳng. Người cầm lái luôn phải ép một lực vào vô lăng để giữ cho xe chạy thẳng. Dẫn đến tổn hao xăng và mất an toàn. Các góc đặt bánh xe sẽ bị lệch do các các liên kết của hệ thống treo, lái bị mài mòn, bị rơ sau thời gian sử dụng.
Khi xe đang vào cua mà bị sốc, hai bánh sẽ dùi về một hướng dẫn đến hiện tượng mất lái. Do đường xấu, không bằng phẳng nên bánh xe có xu hướng bị mòn không đều. Dẫn đến bánh xe có hình côn mà mắt thường ko nhìn thấy. Vì vậy việc sử dụng thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe ô tô là cần thiết vì nó giúp làm việc nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Tại sao phải cân chỉnh góc đặt bánh xe?
– Khả năng bám đường tốt nhất
– Đảm bảo độ bền cho các chi tiết cơ khí: giàn rotuyn, cao su, bi moay ơ
– Tạo cảm giác lái thoải mái nhất
– Giảm thiểu nhất độ mài mòn lốp xe
Cách điều chỉnh góc đặt bánh xe theo đúng chuẩn:
Để biết cách điều chỉnh góc đặt bánh xe cho đúng theo chuẩn ban đầu nhằm đảm bảo độ bền cho các chi tiết cơ khí và giúp xe vận hành êm ái hơn, chi tiết hơn. Cần dựa trên ác các thông số cơ bản của góc toe, góc camber và góc caster.
– Góc toe là thông số về đọ chụm bánh xe. Góc toe cần được cân chỉnh thẳng theo hướng tịnh tiến của 2 bên bánh xe trên cùng một trục. Với 2 bánh song song nhau thì thông số toe bằng nhau. Sử dụng máy cân chỉnh độ chụm để giúp làm việc nhanh hơn.
– Góc camber là thông số về góc nghiên được tạo bởi mặt phẳng bánh xe và tục thẳng đứng. Góc camber cần được điều chỉnh sao cho nghiêng đi một chút so với mặt thẳng đứng, để bảo vệ chi các chi tiết khỏi tình trạng bị uốn cong nhanh chóng
– Góc caster: là thông số về góc giữa trục quay của hệ thống treo và phương thẳng đứng. Góc caster ổn định trạng thái chuyển động thẳng của xe và trả lái sau khi chuyển hướng.
Trong qua trình bảo dưỡng của xe ô tô, cứ sau 10.000 KM, cần phải chỉnh lái góc đặt bánh xe. Để đảm bảo giữ cho xe không được bị mất lái hay lệch hướng nữa. Vì vậy việc trang bị một máy cân chỉnh thước lái vô cùng hữu ích và khá quan trọng đối với các garage sửa chữa chuyên nghiệp.
Mua máy cân chỉnh thước lái ở đâu tốt nhất?
Với kinh nghiệm lâu năm trong nghành thiết bị. Công ty cổ phần Tiến Thành là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị cân chỉnh thước lái cùng với các lọai máy móc khác như máy cân mâm ô tô hay bàn nâng xe máy,… nhằm phục vụ việc sửa chữa ô tô xe máy hiện nay. Cam kết cung cấp hàng chính hãng, đảm bảo hàng các sản phẩm chất lượng tốt nhất. Được nhập khẩu trực tiếp từ nơi sản xuất có chứng nhận từ cơ quan ngành thiết bị. Hổ trợ tư vấn và lắp đặt miễn phí cho các khách hàng của công ty.