Hiện nay tại các gara sửa chữa – bảo dưỡng ô tô xe máy thì máy ra vào lốp là một trong những máy móc thiết bị không thể thiếu. Nhưng sau một thời gian dài sử dụng với tần suất sử dụng cao thì dù là máy móc nào cũng phải gặp những sự cố, cũng như các lỗi thường gặp không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẽ tới các bạn một số nguyên nhân gây ra lỗi thường gặp và cách khắc phục sửa chữa máy ra vào lốp hiệu quả nhanh chống.
Giới thiệu sơ lược máy ra vào lốp
Thiết bị ra vào lốp có công dụng tháo nhanh lốp ra khỏi vành bánh xe, hỗ trợ các công việc tháo lắp và thay thế lốp bánh xe. Do đó mà sản phẩm này được ví như cánh tay phải vô cùng đắc lực của những chuyên viên sửa chữa tại các gara, trạm chăm sóc ô tô, xe máy.
Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng máy ra lốp xe thì sẽ không thể tránh khỏi các sự cố lỗi hư hỏng xảy ra, nhưng nếu chúng ta biết cách bảo dưỡng máy định kì hoặc biết cách khắc phục và sửa chữa đúng kỹ thuật. Bạn sẽ có thể duy trì được độ bền cũng như tăng tuổi thọ cho máy và làm giảm bớt chi phí sửa chữa tốn kém.
Xem thêm => Hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp xe ga ô tô
Các sự cố thường gặp và cách khắc phục sửa chữa máy ra vào lốp hiệu quả
Như các bạn cũng đã biết không một thiết bị hay máy móc nào lại không mắc lỗi hư hỏng sau thời gian dài sử dụng. Do đó mà trong nội dung này Thiết bị Tiến Thành sẽ giúp các bạn nhận biết các lỗi hư hỏng và cách khắc phục sửa chữa hiệu quả như sau:
Bộ điều áp bị hỏng và bình chứa nhớt bị bể
Nguyên nhân: Sau một thời gian sử dụng lâu ngày, máy tháo lốp thường sẽ gặp phải những sự cố như bộ điều áp không chỉnh được áp suất hơi đi vào bên trong máy. Gây ra tình trang hơi đi vào bên trong yếu dẫn đến việc không điều khiển hoạt động của máy. Đồng thời, bình chứa nhớt của máy bị bể không thể cung cấp nhớt bôi trơn được cho hệ thống sim phốt bên trong và cũng không lọc được nước tách khí dẫn đến hư sim phốt.
Cách khắc phục tình trang này là tiến hành thay bộ điều áp mới vì nếu không sẽ dẫn đến các hệ thống bên trong như: Sim phốt sẽ bị hư và gây rỉ sét phần xy lanh do hơi đi vào chứa nhiều nước vì không được lọc.
Cậy tháo lốp bị rách mép lốp
Nguyên nhân: Việc thao tác cậy tháo lốp gây rách mép lốp thường xuyên xảy ra với nhiều người thợ chưa có tay nghề cao hoặc là thao tác thao lốp sai cách.
Cách khắc phục tốt nhất là bạn cần kiểm tra lại thao tác cậy mở lốp đã làm đúng kỹ thuật hay chưa. Hoặc có thể kiểm tra lại lo xo ép cần sát mâm xe hay chưa nếu xa thì cắt bớt lò xo và điều chỉnh lại mỏ vịt bo xung quanh lốp cho chuẩn. Nhưng nếu phần mỏ vịt cách xa mâm lốp nhiều quá thì nên thay mỏ vịt (lưỡi móc lốp) mới đảm bảo sao cho tương thích với mâm lốp xe máy hay xe ô tô.
Bộ cổ chia hơi bị xì và 4 vấu kẹp mâm bị yếu
Nguyên nhân: Chính là do cổ chia hơi nằm bên dưới mâm đặt bánh xe bị xì điều này sẽ làm thất thoát lượng hơi đi vào máy và làm cho 4 vấu kẹp để cố định mâm bị yếu đi. Ngoài ra, còn là do piston phốt ben xi lanh điều khiển 4 vấu kẹp chạy ra vô thường xuyên dẫn đến bị xì.
Cách khắc phục: Lặp tức thay mới bộ chén cổ và bộ chia cổ hơi mới cho máy, đồng thời thay luôn 2 bộ piston phốt ben mới khi chúng bị lỗi. Tiến thành kiểm tra lại lòng xy lanh xem có bị trầy xướt hay không, nếu có thì phải làm sạch bằng giấy nhám mịn hoặc nặng là cần thay mới.
Bộ phận mâm kẹp lốp không quay, quay 1 chiều hoặc mô tơ kêu to
Nguyên nhân: Có 2 nguyên nhân một là gioăng xi lanh bị mòn đi thậm chí là hỏng do thời gian sử dụng đã quá lâu. Nguyên nhân thứ 2 là do bàn đạp chân của máy cậy vỏ bị chạm mạch, tụ yếu hoặc có thể là bị cháy, mô tơ điện bị chập hoặc là bị cháy và cục đảo chiều của máy để điều khiển quay mâm đã bị hư hỏng.
Cách khắc phục: Tốt nhất là bạn nên kiểm tra lại toàn bộ hệ thống đường dẫn dây điện của máy, tiếp đến là thay mới bộ điều khiển bàn đạp và tay tụ hay mô tơ mới.
Không thể đưa bàn đạp trở về giữa được
Nguyên nhân: chính là do lò xo điều khiển bàn đạp của máy ra vào lốp đã bị đứt.
Cách khắc phục: Đối với lỗi này để sửa chữa máy ra vỏ các bạn chỉ cần thay lò xo mới.
Xem thêm bài viết liên quan => Chi tiết cách sửa chữa máy ra vào vỏ xe tay ga
Mâm quay tự định tâm không tháo lốp được
Nguyên nhân: Dẫn đến lỗi này chính là do máy bị trùng dây curoa dẫn động.
Cách khắc phục: Muốn sửa máy tháo vỏ xe mắc lỗi này thì phải kiểm tra và tiến hành căng lại dây curoa hoặc thay dây mới cho máy.
Khổng thể ép được lốp sụp talong lốp xe
Nguyên nhân: Việc không ép được lốp chính là do bộ bầu ép lốp bị hư. Bạn cần phải kiểm tra lại dây ống hơi dẫn có bị xì xứt rơi ra không? kiểm tra lại phốt bầu ép có bị giản nở gây kẹt ti đẩy ép lốp không? đồng thời kiểm tra lòng xy lanh có bị xướt hay rỉ sét không?
Cách khắc phục: Nếu có xảy ra những tình trạng như trên ta cần tiến hành nối lại ống dây hơi hoặc thay dây mới, thay phốt bầu ép mới và làm sạch lại lòng xy lanh bằng giấy nhám mịn và tra mỡ bôi trơn nếu không được thì phải thay bầu ép mới.
Bộ vấu kẹp bị đơ (không chạy) hoặc kẹp bị yếu
Nguyên nhân: Việc bộ kẹp không chạy bị đơ hay kẹp yếu có thể là do sử dụng quá lâu nên đầu nối dây dẫn khí bị lỏng hay bị xì hơi, đồng thời còn có thể là do bộ van điều khiển chia hơi bị xì hay bị đẩy qua lại. Bạn cần phải kiểm tra lại 2 bộ phận này có bị lỗi hay không.
Cách khắc phục: Tốt nhất là bị nên rút đầu hơi ra rồi gắn lại hoặc tốt hơn là cắt bớt 1 ít trước khi gắn lại nếu bị lỗi thì nên thay dây hơi mới. Đồng thời nên thay bộ sim phốt chân đạp mới nếu như sim bị hư hay giản nở không đều (1 bộ gồm 6 cộng sim) và thay bộ van chân đạp điều khiển mới cho máy.
Một số lưu ý: Khi thao tác thay sim chân đạp phải thay đồng bộ 2 chân luôn, nếu chỉ thay 1 bên thì thời ngắn sau chân còn lại sẽ bị xì hơi hư gây ảnh hưởng đến toàn bộ sim chân đạp mới thay thế.
Cách bảo dưỡng vệ sinh máy ra vào lốp chi tiết hiệu quả
Hầu hết các máy móc thiết bị đều phải xảy ra lối vì thế mà máy ra vào lốp ô tô xe máy cũng vậy. Điều không thể tránh khỏi nhưng để hạn chế việc phải sửa chữa và để máy có thể hoạt động bền bỉ, ổn định thì đòi hỏi người dùng nên bảo dưỡng máy thường xuyên. Nhưng làm sao để bảo dưỡng đúng cách thì không phải ai cũng biết. Vậy nên hãy tiếp tục theo dõi bài viết để được bật mí bí quyết bảo dưỡng máy ra vào lốp nhé.
- Đầu tiên, ta cần thường xuyên kiểm tra mức dầu trong cốc dầu, nếu như mức dầu không đảm bảo để máy vận hành tốt thì các bạn phải bổ sung thêm dầu cho đến vạch tiêu chuẩn. Có thể là dầu máy khâu hoặc dầu giảm xóc xe máy theo nhà cung cấp hay nhân viên kỹ thuật chỉ định.
- Vệ sinh và thay thế bộ lõi lọc tách nước định kỳ 6 tháng 1 lần.
- Thường xuyên lau sạch các vấu kẹp hàng ngày cả khi không sử dụng đến thiết bị và tra dầu cho 4 thanh trượt của máy.
- Kiểm tra lại các đầu nối, các chốt, ốc vít của máy thường xuyên và tiến hành vặn chặt chúng khi bị lỏng cùng với các mối nối trên ống hơi.
- Nên đặt máy cậy lốp xe máy ở nơi sạch sẽ tránh bị bụi bẩn.
- Thường xuyên bôi trơn bằng mỡ với các mối nối của máy chuyển động ma sát định kỳ mỗi tuần 1 lần.
Lưu ý: Trước khi bảo dưỡng máy bạn cần ngắt tất cả nguồn điện đang được kết nối để đảm bảo an toàn. Đồng thời không được dùng khí nén để làm sạch máy.
Lời kết
Trên đây, là cách sửa chữa máy ra vào lốp mà Công ty Tiến Thành muốn chia sẽ đến các bạn. Nếu vẫn còn thắc mắc gì về máy ra vào lốp chính hãng cũng như cách sử dụng, bảo dưỡng máy, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0862.212.138 – 0942.832.538 hoặc để lại comment bên dưới cho chúng mình biết nhé. Thân Ái!
Công ty cho e hỏi máy ra vo của e sao ma cho hoi vao mà 4 cây kẹp bánh kg ra vào gi đc nguyên nhân bi sao co the cho e biết đc kg ak
A liên hệ giúp em số hotline 0942.832.538 ạ